KHÔNG LÀM CÁC ĐIỀU ÁC, HÃY LÀM CÁC VIỆC LÀNH, GIỮ TÂM Ý TRONG SẠCH, LÀ LỜI CHƯ PHẬT DẠY.

Viễn Du

Có những đêm lạc mình trong đêm mộng

Trong mênh mông trong một mảnh hồn thơ

Trong nhịp thở đất trời lên tiếng gọi

Bản thể xưa rung động tợ cung đàn

Ta là ai giữa vũ trụ mênh mang...?

Giữa gió núi trăng ngàn muôn sông nước...

Chiều sương phủ lên đồi ai gối mộng!

Giấc phong trần phiêu lãng đã tàn canh

Và bãi vắng ai về trong tiếng gọi

Nghe tình quê tha thiết dậy trong lòng.





Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

LỜI PHI LỘ

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! 


Ngưỡng bái bạch Chư Tôn Đức Tăng Ni. 
Kính thưa chư vị Pháp Lữ đồng Tu. 
Kính thưa chư Thiện Hữu Tri Thức và quý nam nữ  Phật Tử.
"Chúng sanh đa bệnh, Phật pháp đa phương", câu nói này đã trở thành định hướng của người con Phật trên con đường hành đạo. Nhất là trong xã hội ngày càng phát triển thì việc thực hiện câu nói trên thật sự có ý nghĩa. Quả thật! biển Phật pháp mênh mông, nhưng không ngoài một vị giải thoát. Cho nên người tu theo Đạo Phật chỉ cần học một câu kinh, tu tập một lời nói cho thấu đáo cũng có thể hưởng được kết quả an lạc. Sự xuất hiện của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã đem đến cho nhân loại một nguồn sống mới, một nguồn sống chan hòa tình đồng loại, không còn phân biệt giai cấp, màu da, chủng tộc. Với trí tuệ của bậc Đại giác, Ngài đã chỉ cho nhân loại con đường tu tập đi đến giác ngộ, giải thoát mà không cần một hình thức thế quyền nào. Chính vì ý nghĩa cao cả ấy mà hình ảnh Đức Phật ngày càng rực sáng trong lòng nhân thế. 
Kính thưa quý vị! 
Hôm nay, với nguồn giáo pháp vi diệu của Ngài đã để lại, chúng ta vô cùng hạnh phúc và đầy đủ nhân duyên, phước báo được thừa hưởng nguồn suối pháp vi diệu ấy.Và mãi lấy đó làm tấm gương soi sáng, hầu nỗ lực noi theo con đường hoằng hóa độ sanh. Chính vì vậy, chúng con mạo muội tạo lập trang blog này với chủ đề "MÂY VẪN CÒN BAY" - nhằm mục đích chia sẻ những vần thơ,những bài hát, những lời Phật dạy và sưu tầm những bài Pháp thoại không ngoài cốt yếu sách tấn cho chúng con thực tập trên bước đường tiến tu đạo nghiệp. 
"MÂY VẪN CÒN BAY", được ví như những đám mây trên bầu trời, dẫu cho  mây đã bay đi nhưng không bao giờ  kết thúc, mà theo sau nó vẩn còn những đám mây khác. "MÂY VẪN CÒN BAY",  là blog cá nhân với ngụ ý chúng con muốn chia sẻ rằng: Chúng ta sinh ra trong cuộc đời này hãy luôn xem Trần gian là quán trọ, lữ khách đến ở rồi ra đi, không trường tồn vĩnh cửu, nhưng ra đi không phải là hết, mà vẫn còn  nhân quả, nghiệp báo theo ta mãi mãi. 


Sinh được làm người đã khó, biết đến đạo Phật, quy hướng, nghe pháp thọ hành tu học lại càng khó hơn. Ấy thế mà nay chúng con có duyên lành được quay về với Phật pháp, và thuận duyên thực tập chân lý giác ngộ, dần thoát ly những điều bất như ý của cuộc sống. Chúng con nguyện cầu cho những ai chưa gặp Tam Bảo sớm gặp được Tam Bảo và hành trì tu tập giải thoát khổ đau, vì con nghĩ,đạo Phật là đạo từ bi, trí tuệ và lợi tha - một mình mình tu chưa đủ, mà mong muốn mọi người ai ai cũng được tu tập và an lạc.
 Chúng con cũng thiết nghĩ việc hoằng pháp lợi sanh cũng là trách nhiệm của người xuất gia học đạo. "Phục vụ Chúng sanh là thiết thực cúng dường mười phương chư Phật", với ý nghĩa đó, chúng con cũng mong muốn góp một phần nhỏ nhoi của mình như hạt bụi vào giữa sa mạc mênh mông của Phật Pháp qua trang blog này, để nguyện cầu cho Phật pháp thường trụ tại thế gian mãi mãi để lợi lạc quần sanh , cố gắng thực tập tu trì với tinh thần tự giác và giác tha. 
"MÂY VẪN CÒN BAY" được hoạt động trên tinh thần hòa hợp, chia sẽ ,trao đổi, học hỏi, và thực hành những lời dạy của Đức Phật, rất hân hoan chào đón quý đọc giả ghé thăm.
Qua những lời phi lộ và trang blog này chắc chắn sẽ còn rất nhiều khiếm khuyết, rất mong sự chỉ dạy và từ bi lượng thứ của Chư Tôn Đức và chư vị Pháp Lữ đồng tu, kính mong được sự đồng tình và lắng nghe cũng như sự hồi âm hữu ích của quý vị! 
Kính chúc chư Tôn Đức Tăng Ni  thân an, tâm lạc, phước trí trang nghiêm, Bồ đề quả mãn,dẫn đường chúng sinh trên lộ trình tu nhân học Phật, đi đến con đường Chơn-Thiện-Mỹ.
Kính chúc chư thiện hữu tri thức và quý nam nữ Phật tử bồ đề tâm kiên cố luôn gặp nhiều sự an lạc trong hiện tại và mai sau. 
Nguyện cầu Phật pháp xương minh, thế giới hòa bình, Chúng sanh an lạc. 
(Những sự chỉ dạy và chia sẻ góp ý xin liên hệ qua email:hanhphuc_la_daukho@yahoo.com). Con xin lắng nghe và đón nhận lời góp ý của quý vị để trang blog được hoàn thiện hơn. 
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT. 

                                     Chủ trang: VÂN DU TỬ-THÍCH QUẢNG VĂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


Sám hối

Tâm tha thiết bao lần xin sám hối

Mà kiêu căng tật đố vẫn không ngừng

Đức Phật ơi!Ngài cứu độ xót thương

Cho con trẻ chẳng rơi vào hố lửa

Trước Tam Bảo từ nay con xin hứa

Những lỗi xưa xin nguyện bỏ từ đây

Tham,sân,si nuôi dưỡng đã bao ngày

Nay nhất định ra tay trừ dẹp sạch.

(Thích Nữ Châu phương)

" Tôi không buồn, không khóc, cũng không suy nghĩ quá nhiều...Nhưng tôi cần có thêm nhiều hơn một khoảng im lặng để tôi suy ngẫm về chính mình, về mọi người xung quanh...và về cuộc đời."

Khách sang sông nhưng lòng sao vướng bận!
Miệng mĩm cười, chân vẫn cứ bâng khuâng!
bước ra đi hay quay đầu chạy lại?
Đâu bên sông, vang vọng tiếng nhân sầu!!!















Lang thang làm khách phong trần mãi.
Ngày hết quê xa, vạn dặm trường .
(T.T .Tông)







Viễn Du

Pha loãng chút tình trong nắng sớm

Đôi dòng ly biệt khách sang sông.