KHÔNG LÀM CÁC ĐIỀU ÁC, HÃY LÀM CÁC VIỆC LÀNH, GIỮ TÂM Ý TRONG SẠCH, LÀ LỜI CHƯ PHẬT DẠY.

Viễn Du

Có những đêm lạc mình trong đêm mộng

Trong mênh mông trong một mảnh hồn thơ

Trong nhịp thở đất trời lên tiếng gọi

Bản thể xưa rung động tợ cung đàn

Ta là ai giữa vũ trụ mênh mang...?

Giữa gió núi trăng ngàn muôn sông nước...

Chiều sương phủ lên đồi ai gối mộng!

Giấc phong trần phiêu lãng đã tàn canh

Và bãi vắng ai về trong tiếng gọi

Nghe tình quê tha thiết dậy trong lòng.





Thứ Ba, 15 tháng 2, 2011

Phòng Sinh viên vụ Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM tổ chức lễ Tổng kết cuối năm

Phòng Sinh viên vụ Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM tổ chức lễ Tổng kết cuối năm
Kết thúc năm cũ với biết bao cố gắng, nỗ lực hết mình của cả Thầy và trò trong những chuyến công tác Phật sự, những chương trình Hoằng pháp hay những buổi học ngoại khóa. Một năm với vô vàn những khó khăn mà Thầy trò cùng trải qua, một năm đầy ắp những kỷ niệm tình pháp lữ.
Sáng ngày 16/01/2011, tại lầu 2 Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, Phòng Sinh viên vụ đã tổ chức lễ tổng kết tất niên cho các ban ngành trực thuộc:
- Quỹ hỗ trợ Tăng Ni sinh viên
- Câu lạc bộ Hoằng pháp Sinh viên Thiện nguyện
- Câu lạc bộ Tin học
Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ĐĐ. Thích Quảng Thiện - Trưởng phòng Sinh viên vụ; ĐĐ. Thích Minh Khương - Chủ nhiệm CLB Hoằng pháp Sinh viên Thiện nguyện; ĐĐ. Thích Quảng Lợi - Chủ nhiệm CLB Tin học; Nhóm vợ chồng nhạc sĩ chú Vũ Ngọc Toản và nhóm Cô Hương Chi đại diện Ban quỹ hỗ trợ sinh viên, cùng 120 Tăng Ni sinh Học viện và Phật tử cùng tham dự.
Kết thúc năm cũ với biết bao cố gắng, nỗ lực hết mình của cả Thầy và trò trong những chuyến công tác Phật sự, những chương trình Hoằng pháp hay những buổi học ngoại khóa. Một năm với vô vàn những khó khăn mà Thầy trò cùng trải qua, một năm đầy ắp những kỷ niệm tình pháp lữ. 365 ngày tưởng chừng như rất dài nhưng thật ra lại rất ngắn đối với những người ngày đêm tận tụy trong công việc tất cả vì lý tưởng phụng sự cho Đạo pháp và Dân tộc. Để đào tạo những thế hệ Tăng tài phục vụ cho Đất nước và Giáo hội, ngoài chư Tôn đức là những bậc tiền bối dẫn dắt đàn hậu lai còn phải kể đến những con người ngày đêm làm việc thầm lặng đóng góp một phần tài lực của mình để Tăng Ni sinh yên tâm tu học hay những người Thầy đêm ngày miệt mài với công tác Hoằng pháp cùng bao thế hệ Tăng Ni sinh viên thiện nguyện của trường và bên cạnh đó cũng có những người Thầy đã bao năm thầm lặng làm việc một mình bên chiếc máy tính, tận tụy hướng dẫn Tăng Ni sinh từng bước một trong lĩnh vực tin học nhằm theo kịp với trình độ khoa học kỹ thuật của xã hội hiện nay. Những công việc có thể nói ít ai để ý đến nhưng họ lại chính là những người đứng phía sau hỗ trợ cho Tăng Ni sinh rất nhiều trong suốt quãng thời gian theo học ở Học viện.
Buổi tất niên diễn ra trong không khí thật sự ấm cúng và chứa chan tình đạo vị. ĐĐ. Thích Quảng Thiện cũng đã tổng kết lại những khó khăn của năm qua cũng như những thành tựu đã đạt được của tất cả các ban ngành trực thuộc. Đó thật sự là một tinh thần làm việc đáng được tán thán và ngày càng phát huy nhiều hơn nữa của chủ nhiệm và thành viên các Câu lạc bộ.
Chương trình kết thúc vào 13h trưa cùng ngày, cả hội trường cùng chung một niềm hân hoan trong bầu không khí hài hòa tình pháp lữ của những trái tim thiện nguyện vẫn ngày đêm thầm lặng làm công tác hậu cần cho Tăng Ni sinh trên bước đường tu học.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


Sám hối

Tâm tha thiết bao lần xin sám hối

Mà kiêu căng tật đố vẫn không ngừng

Đức Phật ơi!Ngài cứu độ xót thương

Cho con trẻ chẳng rơi vào hố lửa

Trước Tam Bảo từ nay con xin hứa

Những lỗi xưa xin nguyện bỏ từ đây

Tham,sân,si nuôi dưỡng đã bao ngày

Nay nhất định ra tay trừ dẹp sạch.

(Thích Nữ Châu phương)

" Tôi không buồn, không khóc, cũng không suy nghĩ quá nhiều...Nhưng tôi cần có thêm nhiều hơn một khoảng im lặng để tôi suy ngẫm về chính mình, về mọi người xung quanh...và về cuộc đời."

Khách sang sông nhưng lòng sao vướng bận!
Miệng mĩm cười, chân vẫn cứ bâng khuâng!
bước ra đi hay quay đầu chạy lại?
Đâu bên sông, vang vọng tiếng nhân sầu!!!















Lang thang làm khách phong trần mãi.
Ngày hết quê xa, vạn dặm trường .
(T.T .Tông)







Viễn Du

Pha loãng chút tình trong nắng sớm

Đôi dòng ly biệt khách sang sông.