KHÔNG LÀM CÁC ĐIỀU ÁC, HÃY LÀM CÁC VIỆC LÀNH, GIỮ TÂM Ý TRONG SẠCH, LÀ LỜI CHƯ PHẬT DẠY.

Viễn Du

Có những đêm lạc mình trong đêm mộng

Trong mênh mông trong một mảnh hồn thơ

Trong nhịp thở đất trời lên tiếng gọi

Bản thể xưa rung động tợ cung đàn

Ta là ai giữa vũ trụ mênh mang...?

Giữa gió núi trăng ngàn muôn sông nước...

Chiều sương phủ lên đồi ai gối mộng!

Giấc phong trần phiêu lãng đã tàn canh

Và bãi vắng ai về trong tiếng gọi

Nghe tình quê tha thiết dậy trong lòng.





Thứ Ba, 14 tháng 12, 2010

Tăng Ni Trẻ Đồng Hương Quảng Trị Trong Chuyến Đi Long Hải

image
Nơi đây, những huynh đệ Đồng hương Quảng Trị đã chia sẻ những kinh nghiệm tu tập, nêu lên những thuận lợi cũng như những khó khăn trong hiện tại và vạch hướng cho tương lai sinh hoạt với ước nguyện tuổi trẻ dấn thân hướng về quê hương Quảng Trị –nơi mà họ “chôn nhau cắt rốn” hay những xứ sở mà họ có thể đi đến và ước nguyện với tất cả những gì có thể làm được...
Vào lúc 6h sáng ngày 10/5/2010(nhàm ngày 27/3/Canh Dần), nhóm Tăng Ni trẻ Đồng hương Quảng Trị ở TP HCM đã xuất phát chuyến đi du lịch từ Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP HCM đến Long Hải (Vũng Tàu) với mục đích họp mặt tổng kết công tác Phật sự 3 tháng đầu năm 2010, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm tu tập và lý tưởng dấn thân vì Đạo Pháp của huynh đệ Đồng hương Quảng Trị.
Chuyến đi này tuy chỉ được thực hiện trong thời gian chỉ một ngày thôi nhưng nó có ý nghĩa rất lớn đối với những huynh đệ Đồng Hương Quảng Trị.Đúng 11h trưa, chuyến xe đã đưa những người con thân yêu của Quảng Trị đến bãi biển Long Hải, ở đây tất cả đã tận hưởng buổi dạo biển dầy thân tình với vị măn của nước biển như vị mặn của tình quê. Đến 13h thì đoàn trở về chùa Đông Phương (Long Hải) với bữa cơm trưa thân mật.
Sau giờ nghỉ giải lao, đúng 15h,  buổi họp mặt chia sẻ được diễn ra trong không khí ấm áp tình huynh đệ nhưng cũng không kém phần trang nghiêm. Nơi đây, những huynh đệ Đồng hương Quảng Trị đã chia sẻ những kinh nghiệm tu tập, nêu lên những thuận lợi cũng như những khó khăn trong hiện tại và vạch hướng cho tương lai sinh hoạt với ước nguyện tuổi trẻ dấn thân hướng về quê hương Quảng Trị – nơi mà họ “chôn nhau cắt rốn” hay những xứ sở mà họ có thể đi đến và ước nguyện với tất cả những gì có thể làm được. Ngoài ra, còn thực hiện một số dự định như:
1. Lập danh sách các thành viên của hội ( Tăng, Ni, Cư sĩ Phật tử…).
2. Hoạch định nội quy chương trình sinh hoạt chung.
3. Ấn định sinh hoạt họp mặt định kì hằng tháng.
4. Tổ chức chuyến đi giổ tổ Liễu Quán vào tháng 11/Canh Dần tại Đồng Nai.
5. Chuẩn bị phương tiện cho mùa bão lũ Miền Trung năm nay (nếu có)
6. Kế hoạch về giổ tổ Chí Khả 18/2/Tân Mão (năm 2011)….
Những ý kiến đượm tình đạo vị của những vị có mặt trong chuyến đi đều được Sư cô Diệu Hằng - thư ký cuộc họp đúc kết. Và cuối cùng, Đại đức Thích Nguyên Phước đã nói lên sự thắt chặt tình thương của quý huynh đệ sống, học và hành đạo nơi xứ người, mong mỏi chư huynh đệ gia tâm hướng về quê hương hay những nơi mà mình có thể đi đến, bằng tất cả trí tuệ Phật giáo với tấm lòng từ bi của người con Phật trong sự nghiệp dấn thân.
Buổi tọa đàm kết thúc cũng là khoảng thời gian dành lại cho sự trở về của những người con Phật được sinh ra bởi quê hương Quảng Trị thân thương trở về với trú xứ mà họ đang tu tập, để lại đó là những tính năng động và lòng nhiệt huyết dấn thân của tuổi trẻ cùng với tấm chân tình mà họ luôn hướng về nơi vùng đất Quảng Trị yêu thương.
 (Xin chân thành cảm ơn Thầy Quảng Pháp đã cung cấp những hình ảnh cho bản tin này, kính chúc Thầy thân tâm thường lạc, Phật sự viên thành)



Niệm Phật cầu gia bị




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


Sám hối

Tâm tha thiết bao lần xin sám hối

Mà kiêu căng tật đố vẫn không ngừng

Đức Phật ơi!Ngài cứu độ xót thương

Cho con trẻ chẳng rơi vào hố lửa

Trước Tam Bảo từ nay con xin hứa

Những lỗi xưa xin nguyện bỏ từ đây

Tham,sân,si nuôi dưỡng đã bao ngày

Nay nhất định ra tay trừ dẹp sạch.

(Thích Nữ Châu phương)

" Tôi không buồn, không khóc, cũng không suy nghĩ quá nhiều...Nhưng tôi cần có thêm nhiều hơn một khoảng im lặng để tôi suy ngẫm về chính mình, về mọi người xung quanh...và về cuộc đời."

Khách sang sông nhưng lòng sao vướng bận!
Miệng mĩm cười, chân vẫn cứ bâng khuâng!
bước ra đi hay quay đầu chạy lại?
Đâu bên sông, vang vọng tiếng nhân sầu!!!















Lang thang làm khách phong trần mãi.
Ngày hết quê xa, vạn dặm trường .
(T.T .Tông)







Viễn Du

Pha loãng chút tình trong nắng sớm

Đôi dòng ly biệt khách sang sông.