KHÔNG LÀM CÁC ĐIỀU ÁC, HÃY LÀM CÁC VIỆC LÀNH, GIỮ TÂM Ý TRONG SẠCH, LÀ LỜI CHƯ PHẬT DẠY.

Viễn Du

Có những đêm lạc mình trong đêm mộng

Trong mênh mông trong một mảnh hồn thơ

Trong nhịp thở đất trời lên tiếng gọi

Bản thể xưa rung động tợ cung đàn

Ta là ai giữa vũ trụ mênh mang...?

Giữa gió núi trăng ngàn muôn sông nước...

Chiều sương phủ lên đồi ai gối mộng!

Giấc phong trần phiêu lãng đã tàn canh

Và bãi vắng ai về trong tiếng gọi

Nghe tình quê tha thiết dậy trong lòng.





Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

TÂM THƯ



NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
Kính bạch chư tôn Thiền đức Tăng Ni.
Kính thưa toàn thể quý Thiện nam Tín nữ Phật tử gần xa.
Là một người xuất gia mang sứ mạng “Hoằng pháp vi gia vụ, lợi sanh vi bổn hoài”, chúng tôi luôn tâm nguyện đem ánh sáng Phật Pháp đến mọi ngõ ngách cuộc đời, giúp người vơi bớt khổ đau, u tối. Dẫu biết rằng, với khả năng và điều kiện vật chất của một Ni sinh trẻ vừa mới tốt nghiệp Cử nhân Phật học thì một mình không thể thực hiện tâm nguyện này. Nhưng, chúng tôi ý niệm rằng “một niệm có thể cảm mười phương chư Phật” cho nên chúng tôi luôn tin tưởng có chư Phật ủng hộ, sẽ khiến cho các nhà hảo tâm, thiện nam tín nữ, cũng như tất cả những ai mang tâm nguyện hoằng dương chánh pháp góp bàn tay của mình xây dựng ngôi nhà Phật pháp.
Tôi vốn xuất gia tại thành phố Hồ Chí Minh, là đệ tử của Ni sư thượng Diệu hạ Chỉ, Viện chủ chùa Bảo Vân, quận Bình Thạnh, nơi dân cư và chùa chiền rất đông đúc. Khi bước chân về xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo tỉnh Bình Dương, chúng tôi chỉ muốn tìm hiểu và chia sẻ chút vốn Phật pháp với người dân nơi đây. Nhưng sau thời gian tiếp chuyện với họ, chúng tôi mới biết được khao khát của họ muốn có một ngôi Chùa nơi đây để trở về tu tập. Thế là nhân duyên Phật bổ xứ, một Phật tử đã phát tâm vừa cúng dường vừa chuyển nhượng một mảnh đất rộng 3500 m2, thỉnh nguyện chúng tôi về xây cất Tam Bảo nơi đây. Tôi thật sự phân vân không biết làm sao, nhận rồi thì tiền đâu mà chuyền nhượng, lấy gì mà xây cất. Nhưng rồi, với niềm tin vào chư Phật cũng như tâm nguyện hoằng pháp bấy lâu trỗi dậy, tôi đã hứa khả.
Hôm nay, chúng tôi viết bức Tâm thư chân thành này, ngưỡng nguyện mười phương chư Phật, chư Bồ tát, chư Hiền thánh Tăng chứng minh, ủng hộ cho con được hoàn thành tâm nguyện. Kính mong quý Phật tử, các nhà


hảo tâm hãy góp bàn tay của mình cũng như những tịnh tài, tịnh vật để cùng chúng tôi xây dựng ngôi nhà Phật pháp nơi đây.
“Dù rằng một cánh cũng hoa, dù rằng một nửa cũng là con tim”, hy vọng tấm lòng và con tim của quý vị sẽ cùng chúng tôi hòa chung nhịp đập cảm ứng mười phương chư Phật.
Kính nguyện Tam Bảo gia hộ quý vị thân tâm thường an lạc, vạn sự kiết tường.
NAM MÔ CÔNG ĐỨC LÂM BỒ TÁT MA HA TÁT
PL. 2555 – Tp. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 11 năm 2011
                                                    Tỳ kheo ni THÍCH NỮ TUỆ MÃN


] Mọi sự phát tâm xin gởi về:
-         Sư cô Thích nữ Tuệ Mãn
-         Chùa Bảo Vân - 33/37 Vạn Kiếp – F.3 – Q. Bình Thạnh  – Tp. HCM
-         Sđt: 0974-372-180                                              
-         Số Tài khoản: LÊ THỊ HỒNG LỢI -  11-6219-4880-2011
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)

                                                                
Cô Tuệ Mãn cùng ngôi Chánh Điện  dở dang xây dựng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


Sám hối

Tâm tha thiết bao lần xin sám hối

Mà kiêu căng tật đố vẫn không ngừng

Đức Phật ơi!Ngài cứu độ xót thương

Cho con trẻ chẳng rơi vào hố lửa

Trước Tam Bảo từ nay con xin hứa

Những lỗi xưa xin nguyện bỏ từ đây

Tham,sân,si nuôi dưỡng đã bao ngày

Nay nhất định ra tay trừ dẹp sạch.

(Thích Nữ Châu phương)

" Tôi không buồn, không khóc, cũng không suy nghĩ quá nhiều...Nhưng tôi cần có thêm nhiều hơn một khoảng im lặng để tôi suy ngẫm về chính mình, về mọi người xung quanh...và về cuộc đời."

Khách sang sông nhưng lòng sao vướng bận!
Miệng mĩm cười, chân vẫn cứ bâng khuâng!
bước ra đi hay quay đầu chạy lại?
Đâu bên sông, vang vọng tiếng nhân sầu!!!















Lang thang làm khách phong trần mãi.
Ngày hết quê xa, vạn dặm trường .
(T.T .Tông)







Viễn Du

Pha loãng chút tình trong nắng sớm

Đôi dòng ly biệt khách sang sông.